Thống Kê
Hiện có 11 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 11 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 138 người, vào ngày Mon Oct 14, 2024 11:51 pm
Đăng Nhập
Diễn Đàn Thơ Riêng
- anhtu955
-
NTD HOA VIÊN
- Nhã Kỳ
- Caroline Judith
- Cô Đơn Mình Anh
- contimlanhlung
- Cao Nguyên
- Hải Âu
- Hương Như
- kurtcobain_vn
- Lam Điền
- Lâm Y Khách
- Lã Dở Hơi
- Lô Tô
- Nhậm Doanh Doanh
- Ngôi Sao Cô Đơn
- May Bac
- Mùa Đông
- mummim
- Minh Nhật
- Phạm Nhật
- Phong Thu
- Phiêu Dao
- Phượng_Hoàng
- Tan Vỡ Tình Đầu
- Từ Cát Tú
- Tử Long
- tuonglacphong
- Thuyen_Quyen
- Tramaha
- YVHT
Latest topics
» CẦN SỰ GIÚP ĐỞ CỦA CÁC THÀNH VIÊNby meocon_nhaky Sat May 22, 2021 1:50 am
» TẬP THƠ : TAN VỠ TÌNH ĐẦU !
by nguoitruongphu Sun Sep 20, 2020 4:19 am
» Những bản tình ca tiếng anh hay nhất [vietsub - lyrics - kara - effect]
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:26 pm
» 제이플라 J.Fla Cover Songs 2017 (Part 2)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:25 pm
» Tinh Ve Noi Dau-Where Do We Go (Thanh Bui ft. Tata Young)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:22 pm
» Ed Sheeran - Shape Of You ( cover by J.Fla )
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:20 pm
» Camila Cabello - Havana ( cover by J.Fla )
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:18 pm
» Camila Cabello - Havana (Official Audio) ft. Young Thug
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:17 pm
» Agar Tum Mil Jao - Tassawar Khanum - HD
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:14 pm
» Operacion Triunfo: Gala 5 - Nadia y Johana - Let it be
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:11 pm
» Frank Sinatra - My Way
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 10:07 pm
» Mughal - E - Azam - Teri Mehfil Mein Qismat - Lata Mangeshkar - Shamshad Begum - Chorus
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:56 pm
» The Beatles - Obladi oblada
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:51 pm
» Britney Spears - ...Baby One More Time (Lyrics + Español) Video Official
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:45 pm
» Westlife - My Love (Official Video)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:36 pm
» Westlife - Swear It Again (Official Video)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:34 pm
» Westlife - Fool Again (Official Video)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:30 pm
» Westlife - If I Let You Go (Official Video)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:29 pm
» M2M - Pretty Boy (With Lyrics)
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:25 pm
» M2M - The Day You Went Away
by Thị Hến Sat Nov 10, 2018 9:24 pm
» CẢI CÁCH CHỮ VIỆT (MT-169)
by Ntd Hoa Viên Fri Sep 07, 2018 1:41 pm
» TÌM VỀ HƯƠNG CỎ (MT-168)
by Ntd Hoa Viên Thu Jul 05, 2018 10:44 am
» MÃNH HỔ SA CƠ (MT-167)
by Ntd Hoa Viên Tue Apr 10, 2018 3:47 pm
» QUÁN TRỌ TRẦN GIAN (MT-166)
by Ntd Hoa Viên Fri Apr 06, 2018 6:32 am
» CƯỠI VẠT SƯƠNG CHIỀU (Mẫn Thanh-162-163)
by Ntd Hoa Viên Mon Apr 02, 2018 9:52 am
» Theo dõi thông tin world cup 2018 nhé
by sport06mkt Fri Mar 30, 2018 5:06 pm
» Theo dõi thông tin world cup 2018 nhé
by sport06mkt Tue Mar 27, 2018 5:50 pm
» Thông tin mới nhất về lịch thi đấu World Cup 2018
by sport06mkt Wed Mar 21, 2018 4:05 pm
» [SƠN DƯỢC] Thủ Heo Xào Hương Liệu
by RELAX Sun Feb 18, 2018 8:16 pm
» [SƠN DƯỢC] GÀ HẤP
by RELAX Sun Feb 18, 2018 7:54 pm
» [Sơn Dược] CÁC LOẠI GÀ
by RELAX Sun Feb 18, 2018 7:30 pm
» [SƠN DƯỢC] TÓP MỠ
by RELAX Sun Feb 18, 2018 6:43 pm
» [SƠN DƯỢC] MỰC NƯỚNG
by RELAX Sun Feb 18, 2018 6:34 pm
» [SƠN DƯỢC] LÒNG HEO PHÁ LẤU
by RELAX Sun Feb 18, 2018 6:32 pm
» [Sơn Dược] LẨU CÁ
by RELAX Sun Feb 18, 2018 6:24 pm
» MỚI PHÁT HIỆN TRANG NÀY THƯỞNG 1 TRIỆU NÈ MẤY CHẾ
by sport06mkt Wed Jan 10, 2018 4:09 pm
» EM LÀ GIRL XINH RỒNG HỔ ĐÂY MẤY ANH
by sport06mkt Tue Jan 09, 2018 4:50 pm
» SẮP ĐẾN TẾT RỒI, CÁC BÁC CÓ CHUẨN BỊ GÌ CHƯA
by sport06mkt Mon Jan 08, 2018 4:04 pm
» MỜI MẤY ANH VÔ ĐĂNG KÍ CÙNG PÉ RỒNG HỔ ĐỂ TRÚNG 3 TRIỆU NÈ
by sport06mkt Fri Jan 05, 2018 4:32 pm
» ĂN CHƠI NGÀY TẾT NÈ, KIẾM THÊM THU NHẬP ĐI NÀO
by sport06mkt Thu Jan 04, 2018 4:36 pm
» ĐĂNG KÍ LÀ CÓ THƯỞNG AH, DỄ QUÁ ĐI THÔI
by sport06mkt Wed Jan 03, 2018 12:16 pm
» BẠN MUỐN CÓ TIỀN ĐI CHƠI TẾT – QUÁ DỄ LUÔN
by sport06mkt Tue Jan 02, 2018 3:45 pm
» HOT GIRL RỒNG HỔ XIN TẶNG MẤY ANH 100K TIỀN THƯỞNG SAU KHI ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN
by sport06mkt Fri Dec 29, 2017 3:54 pm
» CHƠI BẮN CÁ ĐỂ ĐƯỢC THƯỞNG 3 TRIỆU ĐI CHƠI TẾT
by sport06mkt Thu Dec 28, 2017 5:19 pm
» Ngựa hí ngàn dặm Trải nghiệm kinh hoàngggg
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:50 pm
» 10 Vận Động Viên Gian Lận Tại Thế Vận Hội Olympic
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:44 pm
» Wang Rong Rollin - Chick Chick (王蓉 - 小雞小雞) MV
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:30 pm
» BIG MOUTH (BM) BANAL NA ASO @ ZIRKOH MORATO
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:25 pm
» Bài hát khó hát nhất thế giới :)) THẤP THỎM (忐忑) ca sĩ CUNG LÂM NA (龔琳娜) [HD]
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:22 pm
» Top 5 bài khó hát nhất Thế giới
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:20 pm
» Bài hát siêu chất thánh nào hát lại được ^_^
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:18 pm
» Sặc cơm với tên khai sinh có 1 0 2 độc quyền của Việt Nam
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:12 pm
» 10 bài kiểm tra của học trò khiến giáo viên cười ra nước mắt
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 7:07 pm
» NGHỆ THUẬT VẼ 3D GÂY ẢO GIÁC CON TÊ GIÁC LUÔN
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 6:36 pm
» Những Kiệt Tác Vẽ Bậy Sách Giáo Khoa - 100 Hilariously Defaced Textbooks
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 6:33 pm
» 10 Người khiến Bill Gates cảm thấy TỦI THÂN vì NGHÈO QUÁ - Tốp 5 Kỳ Thú - Microsof
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 6:23 pm
» 7 Pha ướp xác dưới băng hài hước của động vật - khoảng khắc kỳ thú - Tốp 5 Kỳ Thú
by Sách Siêu Wed Dec 27, 2017 6:18 pm
» ĐĂNG KÍ CÓ ĐƯỢC THƯỞNG ÍT NHẤT 3 TRIỆU NHOA NHOA
by sport06mkt Wed Dec 27, 2017 3:17 pm
» KIẾM TIỀN 3 TRIỆU ĐI CHƠI TẾT TÂY ĐI MẤY TÌNH YÊU ƠI
by sport06mkt Tue Dec 26, 2017 2:13 pm
» KIẾM 3.000.0000 TIỀN THƯỞNG KHI ĐĂNG KÍ NÀY
by sport06mkt Mon Dec 25, 2017 4:14 pm
» Wow, đăng kí là có cơ hội trúng iphone X nhen
by sport06mkt Fri Dec 22, 2017 3:39 pm
» HẤP DẪN LẮM ĐÓ NHA,ĐĂNG KÍ VỪA CÓ 100K VỪA ĐƯỢC ĐI CHƠI CÙNG HOT GIRL NOEL NÈ
by sport06mkt Thu Dec 21, 2017 3:38 pm
» Hương Tràm- Em Gái Mưa (Cover)- LyLy gần 4 tuổi
by Hương Như Wed Dec 20, 2017 9:21 pm
» Em mới kiếm được 1 triệu dễ dàng từ trang này nè mấy chế ơi
by sport06mkt Wed Dec 20, 2017 2:45 pm
» KIẾM 100K ĐI ĂN XÚC XÍCH NÈ
by sport06mkt Tue Dec 19, 2017 2:36 pm
» MOÁ ƠI, ĐĂNG KÍ LÀ CÓ NGAY 100K,DỄ THƯƠNG VÃI LUÔN
by sport06mkt Mon Dec 18, 2017 3:34 pm
» RỒNG HỔ LÊN MÂY – CÓ CÂY LÚC LẮC – HỎI THĂM 3 TRIỆU TIỀN THƯỞNG CÓ HAY CHƯA
by sport06mkt Fri Dec 15, 2017 11:39 am
» CHƠI BẮN CÁ, ĐƯỢC THƯỞNG 3 TRIỆU LIỀN À CÁCH CHƠI BẮN CÁ ĐƯỢC THƯỞNG 3 TRIỆU
by sport06mkt Thu Dec 14, 2017 5:45 pm
» CÓ VIP LÀ CÓ THƯỞNG – QUÀ TẶNG BAO LA
by sport06mkt Wed Dec 13, 2017 3:42 pm
» TRANG NÀY ĐẶC BIỆT QUÁ, TẠO TÀI KHOẢN CÓ THƯỞNG LUÔN
by sport06mkt Tue Dec 12, 2017 3:50 pm
» ƠN GIỜI CẬU ĐÂY RỒI 2015 | TẬP 12 - NGÔ KIẾN HUY & TRẤN THÀNH
by RELAX Mon Dec 11, 2017 10:38 pm
» Thầy tế Trấn Thành quyến rũ công chúa Ai Cập phản bội chồng con
by RELAX Mon Dec 11, 2017 9:49 pm
» ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN LÀ CÓ 1 TRIỆU LIỀN NHEN
by sport06mkt Mon Dec 11, 2017 4:17 pm
» Đĩa Bay Người Ngoài Hành Tinh Xuất Hiện Tại Malaysia
by RELAX Sat Dec 09, 2017 9:01 pm
» Bao Giờ Lấy Chồng? [OFFICIAL M/V]
by Thị Hến Sat Dec 09, 2017 8:36 pm
» Rằng Em Mãi Ở Bên [OFFICIAL M/V]
by Thị Hến Sat Dec 09, 2017 8:33 pm
» MỪNG GIÁNG SINH AN LÀNH – THƯỞNG 3 TRIỆU CHO AI ĐĂNG KÍ NÀO
by sport06mkt Fri Dec 08, 2017 4:23 pm
» NGỌN ĐUỐC TÀN (MT-159-160)
by Ntd Hoa Viên Thu Dec 07, 2017 5:16 pm
» NHANH TAY LÊN, ĐĂNG KÍ CÓ 3.000.000Đ
by sport06mkt Thu Dec 07, 2017 4:36 pm
» MR SIRO NGHE ĐI RỒI KHÓC ♪♪ Tuyển Tập Những Bài Hát Hay Nhất Của Mr Siro 2017
by lethuyhang Fri Dec 01, 2017 10:23 pm
Phim kinh dị thế giới liệu có còn kinh dị?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phim kinh dị thế giới liệu có còn kinh dị?
Dường như thời đại của dòng phim kinh dị đang dần đi vào ngõ cụt, nhà làm phim phương Tây thì mua lại của châu Á, trong khi châu Á lại đang cạn kiệt kịch bản sáng tạo.
Hollywood 2010 đang cạn ý tưởng, phải làm lại những phim nổi tiếng trước đây và cả quay sang bắt tay với châu Á với ý định khai thác chất xám ở vùng đất này. Còn ở châu Á, sau thời kỳ hoàng kim của kinh dị hơn một thập niên trước giờ bắt đầu là thoái trào, đại diện cho sự thoái trào không ai khác ngoài anh cả của “kinh dị” - Nhật Bản.
Thời kì nào cũng có những đại diện kinh dị tiêu biểu. Trước khi người Mỹ làm ra những bộ phim kinh dị kinh điển thì người Pháp đã làm trước đó. Nếu lấy cột mốc 1896 tính làm ngày bộ phim kinh dị đầu tiên ra đời (Le Manoir du diable - đạo diễn Georges Méliès) thì giờ đã gần tròn 120 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy, dòng phim kinh dị đã khai thác hết vốn liếng của mình?
Hollywood hết vốn
2010 thế giới điện ảnh xuất xưởng tất cả 28 phim kinh dị, trong đó Hollywood giữ 19 phim, châu Á có đúng 2 đại diện là Hong Kong (3 phim) và Hàn Quốc (1 phim - Death Bell 2: Bloody Camp). Năm ngoái, dòng kinh dị nếu tính luôn cả hài (Comedy horror), phim truyền hình thì điện ảnh thế giới sản xuất hơn 600 phim kinh dị, tính trung bình một ngày gần 2 phim ra đời.
The Ring, một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh Nhật Bản
Nhưng tính từ 2009 đến nay, trong ồ ạt phim kinh dị ra mắt khán giả không nhiều phim thật sự kinh dị và Hollywood lại không góp mặt nhiều trong số này. Đáng nói hơn, sự góp mặt của Hollywood phần lớn lại là remake (làm lại). Trào lưu của phim kinh dị hiện nay tại Hollywood là thế, làm lại những phim nổi tiếng trước đây và quay sang bắt tay với châu Á .
Hollywood rất thiếu những kịch bản phim kinh dị đáng xem
Đến với châu Á chẳng là chuyện lạ nhưng bỏ tiền mua bản gốc kinh dị châu Á về làm lại ở Mỹ là chuyện mới trong khoảng một thập niên gần đây. Thậm chí điều này trở thành cả một đợt sóng mới, đợt sóng đi tìm huyền bí phương Đông hay gọi cách khác, đợt sóng khỏa lấp những vốn liếng kinh dị bắt đầu bị phai nhạt. Thời điểm hơn một thập niên trước, phim kinh dị với đại diện là Nhật và Hàn Quốc trỗi dậy nhanh chóng ở châu Á, hiện tượng này không lọt qua được con mắt thương mại của các nhà làm phim Hollywood và hãng DreamWorks đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội và mua lại bản quyền để quay lại phim Ringu với tựa The Ring (Naomi Watts đóng). The Ring thắng vang dội năm 2002 và sự thành công bất ngờ của nó trở thành hộ chiếu vàng cho một loạt phim kinh dị châu Á nhập khẩu vào Hollywood. Ít khi nào mà những tên tuổi của Nhật Bản, Hong Kong hay Hàn Quốc có nhiều cơ hội chen chân tại Hollywood, từ phim cho đến đạo diễn, kịch bản... Hollywood sẵn sàng cấp quota cho một bộ phim kinh dị Mỹ “remake” với đạo diễn châu Á (giao Ju-On: The Grudge cho đạo diễn Takashi Shimizu) cùng ngôi sao Hollywood (Sarah Michelle Gellar). Kiểu phim nửa nạc nửa mỡ ấy mất đi sự thuyết phục của phiên bản đầu nhưng với Hollywood, cờ đang đến tay phất nhanh thắng lớn cứ thế mà tiến hành.
Paramount Vantage cũng mua lại bản quyền phim The Eye (Jian gui - Kiến Quỷ) của anh em nhà Pang để làm lại với Jessica Alba vào vai chính, mà trước đây do Lâm Tâm Khiết thủ diễn. Một loạt các bộ phim kinh dị của châu Á được Hollywood mua lại: A Tale Of Two Sisters, Phone của Hàn Quốc, Shutter của Thái Lan...
Hollywood đang xa dần những ngày tháng huy hoàng của dòng phim kinh dị trong thập niên 70 và đầu những năm 80. Đó là giai đoạn Hollywood gặp khó khăn về kinh phí nhưng đây lại là những thập niên đem lại nhiều sự sáng tạo nhất cho dòng phim này với thế hệ những nhà làm phim trẻ thích tìm tòi hướng đi mới. Chủ đề thường thấy trong phim kinh dị trong thập niên 70 là sự đổ vỡ của gia đình dẫn đến những nỗi sợ hãi và nghi ngờ, giờ đây những “kẻ thù” không còn là những con vật từ những hành tinh lạ hay những con quái thú mà là chính những người trong gia đình. Và điều này có thể thấy lại trong những bộ phim Hollywood gần đây, hoặc là làm lại, hoặc nhại lại. Có vài phim khá ấn tượng như The Blair Witch Project, The Others, The Sixth Sense hay Saw (nhiều phần) nhưng chỉ bấy nhiêu và không có nhiều hơn nữa. Nhiều người đặt câu hỏi rằng “Chẳng lẽ phim kinh dị đã đi đến bước đường cùng?”. Nhiều nhà phân tích cho rằng khán giả ngày nay khó tính hơn, họ muốn được xem những phim nghiêng về tâm lý, liên quan đến tiềm thức hơn là những cảnh máu me nhàm chán. Phim kinh dị châu Á đáp ứng đúng yêu cầu này.
Let me in, phim mới nhất của Hollywood, làm lại của Thụy Điển
và lỗ nặng (vốn 20 triệu USD, thu về 11 triệu USD)
Hollywood 2010 đang cạn ý tưởng, phải làm lại những phim nổi tiếng trước đây và cả quay sang bắt tay với châu Á với ý định khai thác chất xám ở vùng đất này. Còn ở châu Á, sau thời kỳ hoàng kim của kinh dị hơn một thập niên trước giờ bắt đầu là thoái trào, đại diện cho sự thoái trào không ai khác ngoài anh cả của “kinh dị” - Nhật Bản.
Thời kì nào cũng có những đại diện kinh dị tiêu biểu. Trước khi người Mỹ làm ra những bộ phim kinh dị kinh điển thì người Pháp đã làm trước đó. Nếu lấy cột mốc 1896 tính làm ngày bộ phim kinh dị đầu tiên ra đời (Le Manoir du diable - đạo diễn Georges Méliès) thì giờ đã gần tròn 120 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy, dòng phim kinh dị đã khai thác hết vốn liếng của mình?
Hollywood hết vốn
2010 thế giới điện ảnh xuất xưởng tất cả 28 phim kinh dị, trong đó Hollywood giữ 19 phim, châu Á có đúng 2 đại diện là Hong Kong (3 phim) và Hàn Quốc (1 phim - Death Bell 2: Bloody Camp). Năm ngoái, dòng kinh dị nếu tính luôn cả hài (Comedy horror), phim truyền hình thì điện ảnh thế giới sản xuất hơn 600 phim kinh dị, tính trung bình một ngày gần 2 phim ra đời.
The Ring, một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh Nhật Bản
Nhưng tính từ 2009 đến nay, trong ồ ạt phim kinh dị ra mắt khán giả không nhiều phim thật sự kinh dị và Hollywood lại không góp mặt nhiều trong số này. Đáng nói hơn, sự góp mặt của Hollywood phần lớn lại là remake (làm lại). Trào lưu của phim kinh dị hiện nay tại Hollywood là thế, làm lại những phim nổi tiếng trước đây và quay sang bắt tay với châu Á .
Hollywood rất thiếu những kịch bản phim kinh dị đáng xem
Đến với châu Á chẳng là chuyện lạ nhưng bỏ tiền mua bản gốc kinh dị châu Á về làm lại ở Mỹ là chuyện mới trong khoảng một thập niên gần đây. Thậm chí điều này trở thành cả một đợt sóng mới, đợt sóng đi tìm huyền bí phương Đông hay gọi cách khác, đợt sóng khỏa lấp những vốn liếng kinh dị bắt đầu bị phai nhạt. Thời điểm hơn một thập niên trước, phim kinh dị với đại diện là Nhật và Hàn Quốc trỗi dậy nhanh chóng ở châu Á, hiện tượng này không lọt qua được con mắt thương mại của các nhà làm phim Hollywood và hãng DreamWorks đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội và mua lại bản quyền để quay lại phim Ringu với tựa The Ring (Naomi Watts đóng). The Ring thắng vang dội năm 2002 và sự thành công bất ngờ của nó trở thành hộ chiếu vàng cho một loạt phim kinh dị châu Á nhập khẩu vào Hollywood. Ít khi nào mà những tên tuổi của Nhật Bản, Hong Kong hay Hàn Quốc có nhiều cơ hội chen chân tại Hollywood, từ phim cho đến đạo diễn, kịch bản... Hollywood sẵn sàng cấp quota cho một bộ phim kinh dị Mỹ “remake” với đạo diễn châu Á (giao Ju-On: The Grudge cho đạo diễn Takashi Shimizu) cùng ngôi sao Hollywood (Sarah Michelle Gellar). Kiểu phim nửa nạc nửa mỡ ấy mất đi sự thuyết phục của phiên bản đầu nhưng với Hollywood, cờ đang đến tay phất nhanh thắng lớn cứ thế mà tiến hành.
Paramount Vantage cũng mua lại bản quyền phim The Eye (Jian gui - Kiến Quỷ) của anh em nhà Pang để làm lại với Jessica Alba vào vai chính, mà trước đây do Lâm Tâm Khiết thủ diễn. Một loạt các bộ phim kinh dị của châu Á được Hollywood mua lại: A Tale Of Two Sisters, Phone của Hàn Quốc, Shutter của Thái Lan...
Hollywood đang xa dần những ngày tháng huy hoàng của dòng phim kinh dị trong thập niên 70 và đầu những năm 80. Đó là giai đoạn Hollywood gặp khó khăn về kinh phí nhưng đây lại là những thập niên đem lại nhiều sự sáng tạo nhất cho dòng phim này với thế hệ những nhà làm phim trẻ thích tìm tòi hướng đi mới. Chủ đề thường thấy trong phim kinh dị trong thập niên 70 là sự đổ vỡ của gia đình dẫn đến những nỗi sợ hãi và nghi ngờ, giờ đây những “kẻ thù” không còn là những con vật từ những hành tinh lạ hay những con quái thú mà là chính những người trong gia đình. Và điều này có thể thấy lại trong những bộ phim Hollywood gần đây, hoặc là làm lại, hoặc nhại lại. Có vài phim khá ấn tượng như The Blair Witch Project, The Others, The Sixth Sense hay Saw (nhiều phần) nhưng chỉ bấy nhiêu và không có nhiều hơn nữa. Nhiều người đặt câu hỏi rằng “Chẳng lẽ phim kinh dị đã đi đến bước đường cùng?”. Nhiều nhà phân tích cho rằng khán giả ngày nay khó tính hơn, họ muốn được xem những phim nghiêng về tâm lý, liên quan đến tiềm thức hơn là những cảnh máu me nhàm chán. Phim kinh dị châu Á đáp ứng đúng yêu cầu này.
Let me in, phim mới nhất của Hollywood, làm lại của Thụy Điển
và lỗ nặng (vốn 20 triệu USD, thu về 11 triệu USD)
Nho Sinh Tám Ngón- Bạn Tri Âm
- Tổng số bài gửi : 697
Mỹ Kim : 1533
Join date : 08/11/2009
Re: Phim kinh dị thế giới liệu có còn kinh dị?
Châu Á thoái trào
Đáng lo thay cho tương lai của phim kinh dị khi mà bên kia Đại Tây dương các nhà làm phim Hollywood đang miệt mài khai thác kịch bản phim châu Á thì chính ở châu Á, phim kinh dị đang tuột dốc bởi khán giả đã chán ngán với những phim làm ăn theo và không có ý tưởng mới.
Gần đây, các nhà làm phim Hàn Quốc đã bắt đầu có xu hướng quay trở về với phim kinh dị của thập niên 80, gây sợ hãi bằng các tình tiết máu me với mô típ truy tìm hung thủ. Có thể thấy các đạo diễn Hàn Quốc đang muốn trung hòa giữa hai thể loại kinh dị máu me đơn thuần (cũ) và kinh dị tâm linh (mới) để giữ thị trường phim kinh dị vẫn còn có khách và cũng để mong chờ những làn gió mới xuất hiện.
Death Bell (Hàn)
Cách đó không xa, người Nhật cũng đau đầu tìm lối ra cho phim kinh dị. Vấn đề suy mòn của phim kinh dị Nhật Bản một phần là do thị trường phim gây nên. Các phim kinh dị cứ nối liền nhau một loạt đi chung. Ví dụ như đã có phim Ring, tiếp đến là Ring 2 rồi The Ring, The Ring 2 (phiên bản Mỹ) rồi lại đến loạt phim Ring của Hàn Quốc. Qua đó, sẽ thấy rõ sự lặp đi lặp lại thiếu sáng tạo của phim kinh dị Nhật Bản. Người Nhật cũng phần nào đó đi lại con đường mà Hollywood đã và đang đi, cứ “vắt sữa” làm đi làm lại một phong cách cho đến khi nào chán ngán thì thôi. Điều đó chỉ đem lại lợi nhuận chứ không thể kích thích sáng tạo.
Những phim kinh dị ở châu Á nói chung hay mỗi nước nói riêng được giải thích lỗi một phần là do các nhà sản xuất không biết lựa chọn nguyên liệu chính: Nhà viết kịch bản. Các nhà sản xuất phim phải biết đi tìm những kịch bản mới, thử cho những nhà viết kịch bản mới cơ hội, hoặc nếu được thì mời luôn những tay viết của các thể loại khác để viết cho kinh dị, hoặc đi xa hơn nữa là thay đổi luôn cả những nhà làm phim. Ví dụ cho sự đổi mới này là phim của đạo diễn Fruit Chan hồi năm 2004 cho ra mắt phim Dumplings. Phim có đủ hết mọi thứ: đen tối, náo động và đầy kích thích. Fruit Chan là đạo diễn chưa bao giờ làm phim kinh dị và đến từ thế giới phim độc lập tại Hong Kong. Phim Dumplings có một cách dẫn truyện làm cho khán giả “phải rùng mình mà theo dõi”.
Nhật Bản cũng có Audition của đạo diễn Takashi Miike. Audition là một ví dụ chứng minh rằng truyện phim, diễn xuất của diễn viên khiến khán giả khiếp sợ về thế giới tâm thần, ám ảnh linh hồn và những trả thù độc ác. Có người cho rằng phim này không phải nằm trong thể loại phim kinh dị Nhật Bản, mà nó thuộc thể loại phim kinh dị tâm thần. Phim kinh dị là phải như vậy, phải gây ảnh hưởng với khán giả và phim kinh dị Nhật Bản phải lặp lại tinh thần như thế lần nữa.
Hollywood đang cạn kiệt ý tưởng, châu Á cũng đang tìm lối ra mới. Halloween 2010 đang chứng kiến nhiều bộ phim chuẩn bị ra rạp. Đông hay không đông khán giả đi xem là một vấn đề lớn. Nhưng vấn đề lớn hơn mà các nhà làm phim phải tìm lối ra cho được: Phim kinh dị phải thật sự kinh dị.
Đáng lo thay cho tương lai của phim kinh dị khi mà bên kia Đại Tây dương các nhà làm phim Hollywood đang miệt mài khai thác kịch bản phim châu Á thì chính ở châu Á, phim kinh dị đang tuột dốc bởi khán giả đã chán ngán với những phim làm ăn theo và không có ý tưởng mới.
Gần đây, các nhà làm phim Hàn Quốc đã bắt đầu có xu hướng quay trở về với phim kinh dị của thập niên 80, gây sợ hãi bằng các tình tiết máu me với mô típ truy tìm hung thủ. Có thể thấy các đạo diễn Hàn Quốc đang muốn trung hòa giữa hai thể loại kinh dị máu me đơn thuần (cũ) và kinh dị tâm linh (mới) để giữ thị trường phim kinh dị vẫn còn có khách và cũng để mong chờ những làn gió mới xuất hiện.
Death Bell (Hàn)
Cách đó không xa, người Nhật cũng đau đầu tìm lối ra cho phim kinh dị. Vấn đề suy mòn của phim kinh dị Nhật Bản một phần là do thị trường phim gây nên. Các phim kinh dị cứ nối liền nhau một loạt đi chung. Ví dụ như đã có phim Ring, tiếp đến là Ring 2 rồi The Ring, The Ring 2 (phiên bản Mỹ) rồi lại đến loạt phim Ring của Hàn Quốc. Qua đó, sẽ thấy rõ sự lặp đi lặp lại thiếu sáng tạo của phim kinh dị Nhật Bản. Người Nhật cũng phần nào đó đi lại con đường mà Hollywood đã và đang đi, cứ “vắt sữa” làm đi làm lại một phong cách cho đến khi nào chán ngán thì thôi. Điều đó chỉ đem lại lợi nhuận chứ không thể kích thích sáng tạo.
Những phim kinh dị ở châu Á nói chung hay mỗi nước nói riêng được giải thích lỗi một phần là do các nhà sản xuất không biết lựa chọn nguyên liệu chính: Nhà viết kịch bản. Các nhà sản xuất phim phải biết đi tìm những kịch bản mới, thử cho những nhà viết kịch bản mới cơ hội, hoặc nếu được thì mời luôn những tay viết của các thể loại khác để viết cho kinh dị, hoặc đi xa hơn nữa là thay đổi luôn cả những nhà làm phim. Ví dụ cho sự đổi mới này là phim của đạo diễn Fruit Chan hồi năm 2004 cho ra mắt phim Dumplings. Phim có đủ hết mọi thứ: đen tối, náo động và đầy kích thích. Fruit Chan là đạo diễn chưa bao giờ làm phim kinh dị và đến từ thế giới phim độc lập tại Hong Kong. Phim Dumplings có một cách dẫn truyện làm cho khán giả “phải rùng mình mà theo dõi”.
Nhật Bản cũng có Audition của đạo diễn Takashi Miike. Audition là một ví dụ chứng minh rằng truyện phim, diễn xuất của diễn viên khiến khán giả khiếp sợ về thế giới tâm thần, ám ảnh linh hồn và những trả thù độc ác. Có người cho rằng phim này không phải nằm trong thể loại phim kinh dị Nhật Bản, mà nó thuộc thể loại phim kinh dị tâm thần. Phim kinh dị là phải như vậy, phải gây ảnh hưởng với khán giả và phim kinh dị Nhật Bản phải lặp lại tinh thần như thế lần nữa.
Hollywood đang cạn kiệt ý tưởng, châu Á cũng đang tìm lối ra mới. Halloween 2010 đang chứng kiến nhiều bộ phim chuẩn bị ra rạp. Đông hay không đông khán giả đi xem là một vấn đề lớn. Nhưng vấn đề lớn hơn mà các nhà làm phim phải tìm lối ra cho được: Phim kinh dị phải thật sự kinh dị.
Nho Sinh Tám Ngón- Bạn Tri Âm
- Tổng số bài gửi : 697
Mỹ Kim : 1533
Join date : 08/11/2009
Similar topics
» Vớt Người Biển Đông(phim tài liệu)
» Phim tài Liệu Hay Nhất 2017 | NASA công bố những bí mật về Hố Vũ Trụ
» Quyển sách của người chết Ai Cập - Phim tài liệu - Khám phá khoa học
» Tây Sơn Hào Kiệt(Giới Thiệu Phim)
» Liệu phát triển điện hạt nhân có phải là một lựa chọn mạo hiểm ? - Phim khoa học (thuyết minh)
» Phim tài Liệu Hay Nhất 2017 | NASA công bố những bí mật về Hố Vũ Trụ
» Quyển sách của người chết Ai Cập - Phim tài liệu - Khám phá khoa học
» Tây Sơn Hào Kiệt(Giới Thiệu Phim)
» Liệu phát triển điện hạt nhân có phải là một lựa chọn mạo hiểm ? - Phim khoa học (thuyết minh)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết